NHỮNG NỘI DUNG, MỤC TIÊU GIÁO DỤC TRẺ CUỐI 4 TUỔI

Thứ tư - 05/04/2017 08:42
NHỮNG NỘI DUNG, MỤC TIÊU GIÁO DỤC TRẺ CUỐI 4 TUỔI
 
 MỤC TIÊU GIÁO DỤC TRẺ CUỐI 4 TUỔI
 
I – PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
-          Cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A, cụ thể :
Trẻ trai: Cân nặng đạt 14,4 – 23,5 kg.
                 Chiều cao đạt 100,7 – 119,1 cm.
Trẻ gái:  Cân nặng đạt 13,8 – 23,2 kg.
                 Chiều cao đạt 99,5 – 117,2 cm
-          Bò chui không bị chạm vào vật.
-          Giữ được thăng bằng trên một chân trong 5 giây
-          Chạy đổi hướng theo vật chuẩn.
-          Ném xa 3m bằng hai tay.
-          Bật xa 30 – 40 cm
-          Cắt được theo đường thẳng.
-          Rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng
-          Cởi và mặt quần áo
-          Phân biệt được một số vật dụng nguy hiểm, nơi an toàn và không an toàn.
 
II – PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
-          Thích tìm hiểu khám phá đồ vật và hay đặt các câu hỏi: Tại sao? Để làm gì?...
-          Nhận biết được một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của bản thân với người gần gũi.
-          Phân loại được các đối tượng theo 1 – 2 dấu hiệu cho trước.
-          Nhận ra mối liên hệ đơn giản giữa sự vật, hiện tượng quen thuộc.
-          Nhận biết được phía phải, phía trái của bản thân.
-          Nhận biết các buổi sáng – trưa – chiều – tối.
-          Đếm được trong phạm vi 10.
-          Có biểu tượng về số trong phạm vi 5
-          So sánh và sử dụng các từ: bằng nhau, to hơn – nhỏ hơn, cao hơn – thấp hơn, rộng hơn – hẹp hơn, nhiều hơn – ít hơn…
-          Nhận biết được sự giống nhau giữa các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật qua một vài dấu hiệu nổi bật.
-          Nhận biết một số công cụ, sản phẩm, ý nghĩa của một số nghề phổ biến và gần gũi.
-          Nói được địa chỉ, số điện thoại của gia đình
-          Biết tên của một vài danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước.
 
III – PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
-          Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu bằng câu đơn, câu nghép
-          Đọc thơ, kể lại chuyện diễn cảm.
-          Kể lại được sự việc theo trình tự.
-          Chú ý lắng nghe người khác nói.
 
IV – PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
-          Chơi thân thiện với bạn.
-          Thể hiện sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động…
-          Thực hiện công việc được giao đến cùng.
-          Thực hiện một số quy định trong gia đình, trường, lớp mầm non, nơi công cộng.
-          Giữ gìn, bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc con vật, cây cảnh: giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
 
V – PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
-          Trẻ bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật.
-          Thích nghe nhạc, nghe hát; chú ý lắng nghe, nhận ra giai điệu quen thuộc; hát đúng, hát diễn cảm bài hát mà trẻ yêu thích.
-          Phân biệt âm sắc của một số dụng cụ âm nhạc quen thuộc và biết sử dụng để đệm theo nhịp bài hát, bản nhạc.
-          Vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc (vỗ tay, dậm chân, nhún nhảy, múa…).
-          Biết sử dụng các dụng cụ, vật liệu, phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm có nội dung và bố cục đơn giản.
-          Biết thể hiện xen kẻ màu, hình trong trang trí đơn giản.
-          Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
 
 

Tác giả bài viết: Ban biên tập nhà trường

Nguồn tin: Tin từ nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn